Threads là gì? Mọi thứ về mà bạn cần biết Threads App

Share

Threads đã thu hút một lượng lớn người dùng trong thời gian ngắn và đang chứng tỏ là một giải pháp thay thế tốt nhất cho Twitter. Cùng tìm hiểu về Threads App ở bài viết này.

Threads đã trở thành một nền tảng mạng xã hội phát triển nhanh chóng, vượt qua các kỷ lục từ ngày ra mắt vào ngày 5 tháng 7.

Chỉ trong một giờ đầu tiên, Threads đã thu hút một con số ấn tượng với năm triệu người đăng ký – điều này xảy ra chỉ ba tháng sau khi Meta xác nhận rằng nó đang hoạt động như một giải pháp thay thế cho Twitter.

Xem thêm:   Tại sao các doanh nghiệp nên sử dụng SEO trong mọi vấn đề kinh tế

Với những thông tin mới xoay quanh Threads, các nhà tiếp thị đang quan tâm vì đã có nhiều người rời khỏi Twitter sau khi Elon Musk tiếp quản vào năm trước, dẫn đến việc giảm 59% chi tiêu quảng cáo tại Hoa Kỳ. Vì vậy, các nhà tiếp thị đang tìm kiếm các nền tảng mới để lưu trữ chiến dịch mà không ảnh hưởng đến phạm vi tiếp cận hoặc chất lượng.

Liệu Threads có thể là giải pháp thay thế tốt nhất cho các nhà quảng cáo? Hãy cùng tìm hiểu tất cả những thông tin bạn cần biết về nền tảng này…

Threads là gì?

Threads là một ứng dụng mạng xã hội mới do Nền tảng Meta của Mark Zuckerberg vận hành, tích hợp chặt chẽ với Instagram và hiện chỉ hỗ trợ trên các thiết bị iOS và Android. Meta đã định nghĩa Threads là “ứng dụng trò chuyện dựa trên văn bản của Instagram”.

Ứng dụng này cung cấp cho người dùng cơ hội đăng các cập nhật, chia sẻ văn bản, hình ảnh, video và tương tác với bài đăng của người dùng khác thông qua việc thích, chia sẻ và trả lời. Trên cửa hàng ứng dụng, Threads được mô tả như sau: […] (lời mô tả chính thức của ứng dụng).

  • “Chào mừng đến với một nơi dành cho cộng đồng, nơi mọi người có thể thảo luận về mọi vấn đề, từ các chủ đề quan tâm ngày hôm nay cho đến xu hướng dự kiến ngày mai.”
  • “Không giới hạn bởi bất kỳ điều gì, bạn có thể trực tiếp kết nối và theo dõi những người sáng tạo mà bạn yêu thích, cũng như những người có sở thích tương tự, hoặc xây dựng cộng đồng người hâm mộ trung thành của riêng bạn để chia sẻ ý tưởng, quan điểm và sáng tạo với mọi người.”

Dù có nhiều điểm tương đồng với Twitter, Mark Zuckerberg đã đặc biệt nhấn mạnh sự khác biệt chủ yếu của ứng dụng là tập trung vào “kindness (tình thương)” và “friendly (thân thiện)”. Anh ấy đã viết trên tài khoản Threads cá nhân của mình:

  • “Mục tiêu là giữ cho nó thân thiện khi nó mở rộng. Tôi nghĩ điều đó là có thể và cuối cùng sẽ là chìa khóa thành công của nó.”
  • “Đó là một lý do tại sao Twitter chưa bao giờ thành công như tôi nghĩ, và chúng tôi muốn làm khác đi.”
  • “Chúng tôi chắc chắn đang tập trung vào lòng tốt và biến nơi này thành một nơi thân thiện.”

Điều đáng chú ý là Threads được tích hợp rất chặt chẽ với instagram. Vì vậy, người dùng không thể đăng ký Threads nếu không có tài
khoản Instagram.

Threads la gi Moi thu ve ma ban can biet

Có bao nhiêu người đã tham gia Threads?

Hơn 100 triệu người đã đăng ký tài khoản trên Threads kể từ khi nó ra mắt.

Trên tài khoản Threads cá nhân của mình, Zuckerberg đã nhận xét về sự thành công của ứng dụng cho đến thời điểm hiện tại, viết:

  • “Các chủ đề đã đạt 100 triệu lượt đăng ký vào cuối tuần qua.”
  • “Đó chủ yếu là nhu cầu tự nhiên và chúng tôi thậm chí còn chưa bật nhiều chương trình khuyến mãi.”
  • “Không thể tin được là mới có năm ngày!”

Để đưa ra một số bối cảnh về mức độ quan trọng của con số này, khi Instagram ra mắt trở lại vào năm 2010 dưới dạng một nền tảng độc lập, phải mất một tuần để đạt được 100.000 user.

Những thương hiệu nào đã đăng ký Threads cho đến nay?

Theo thông tin từ Liên đoàn bán lẻ quốc gia, chín trong số mười nhà bán lẻ hàng đầu, trong đó có Walmart và Kroger, đã kích hoạt tài khoản của họ trên Threads. Hiện tại, Costco là chuỗi duy nhất chưa sử dụng ứng dụng này.

Về các thương hiệu tiêu dùng lớn, chỉ có Reese đã kích hoạt tài khoản của họ trên Threads. Còn trong danh sách các thương hiệu thời trang nổi tiếng nhất, Nike là thương hiệu duy nhất đã đăng ký. Có tin đồn cho rằng, các nhà quảng cáo đang thận trọng và muốn xem Threads phát triển như thế nào trước khi đưa ra cam kết tham gia.

Tuy nhiên, các thương hiệu lớn khác đã đăng ký nhanh chóng và có tài khoản đang hoạt động, bao gồm Calvin Klein, Kith, Allbirds, Shein và Uniqlo.

Ngoài các thương hiệu doanh nghiệp lớn đã tham gia, cũng có một số cá nhân nổi tiếng đã đăng ký ứng dụng, như Sarah Jessica Parker, Shakira, Kim Kardashian, Oprah, Jennifer Lopez và Gordon Ramsay.

Threads sẽ có quảng cáo?

Hiện tại, các marketer không có lựa chọn để mua không gian quảng cáo trên Threads. Tuy nhiên, một nguồn tin từ Axios cho biết nhóm Instagram đang làm việc để cung cấp các công cụ nội dung có thương hiệu trong tương lai gần, và dự kiến sẽ giới thiệu quảng cáo khi Threads đạt đến mức lượng người dùng đáng kể. Trong thời gian chờ đợi đó, các Marketer nên công bố một cách rõ ràng mối quan hệ đối tác trả tiền bằng cách sử dụng thẻ bắt đầu bằng ký hiệu # hoặc thông qua văn bản.

Đáng chú ý, các thương hiệu khác của Meta, ví dụ như Instagram, đã ra mắt mà không có quảng cáo. Hiện nay, quảng cáo đóng vai trò quan trọng trong việc tạo doanh thu cho Instagram.

Xem thêm:  4 loại blog phát triển mạnh trong các lĩnh vực khác nhau

Threads không khả dụng ở EU?

Threads hiện đã có mặt ở hơn 100 quốc gia, tuy nhiên, nó hiện không được phép hoạt động trong Liên minh Châu Âu (EU). Nguyên nhân là do lo ngại rằng hoạt động bảo mật dữ liệu của ứng dụng không tuân thủ Đạo luật thị trường kỹ thuật số của EU.

Carissa Veliz, phó giáo sư tại Viện Đạo đức trong Trí tuệ nhân tạo tại Đại học Oxford, đã chia sẻ quan điểm của mình với Guardian về vấn đề này:

  • “Meta không chỉ giữ nguyên mô hình kinh doanh hiện tại mà còn tiếp tục thực hiện các quảng cáo có mục tiêu, trong đó chủ yếu là quảng cáo được theo dõi.”
  • “Cuối cùng, công ty đang tập trung vào việc thu thập càng nhiều dữ liệu càng tốt và tiếp tục theo đuổi hướng đi ban đầu mà không quan tâm đến các vụ bê bối, phản ứng mạnh mẽ từ công chúng hay cảnh báo từ các cơ quan quản lý và các biện pháp trừng phạt. Điều này không gắn liền việc thay đổi mô hình kinh doanh để đạt đến sự tôn trọng đối với người dùng hơn.”
  • “Việc thu thập dữ liệu có thể bao gồm các yếu tố như xu hướng tình dục, sắc tộc và chủng tộc, thông tin sinh trắc học, tư cách thành viên công đoàn, tình trạng mang thai, quan điểm chính trị và tôn giáo. Tất cả những dữ liệu này có thể được chia sẻ cho các bên thứ ba.”

Hiện tại, không có kế hoạch triển khai Threads ở các nước Liên minh Châu Âu (EU). Tuy nhiên, một người quen thuộc với tình hình này đã chia sẻ với Bloomberg rằng Meta đang đợi thêm hướng dẫn về Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số để xem liệu việc ra mắt Threads ở EU có thể được thực hiện trong giai đoạn sau hay không.

Threads la gi Moi thu ve ma ban can biet.webp

Threads sẽ theo dõi người dùng của nó như thế nào?

Threads sẽ thu thập một lượng lớn thông tin về người dùng, tương tự như các nền tảng khác của Meta như Facebook và Instagram đã làm. Các ứng dụng của Meta đều thu thập và lưu trữ tất cả thông tin chi tiết mà người dùng cung cấp, bao gồm cả thông tin nhạy cảm như:

  • Thông tin về sức khỏe và thể chất
  • Thông tin tài chính
  • Vị trí
  • Lịch sử duyệt web
  • Lịch sử tìm kiếm
  • Địa chỉ nhà
  • Địa chỉ email
  • Số điện thoại
  • Máy ảnh
  • Ảnh
  • Thông tin IP
  • Loại thiết bị đang được sử dụng
  • Tín hiệu thiết bị (chẳng hạn như tín hiệu Bluetooth, điểm truy cập Wi-Fi)

Ngoài những điều trên, Threads cũng lưu trữ dữ liệu về cách người dùng tương tác với các bài đăng và những người họ đang theo dõi.

Mức độ chi tiết sâu này mà Threads lưu trữ về người dùng của nó là lý do tại sao các quan chức EU lo ngại về quyền riêng tư dữ liệu.

Threads có an toàn không?

Threads đang thực thi Nguyên tắc cộng đồng của Instagram về nội dung và tương tác. Theo các điều khoản này, người dùng phải từ 13 tuổi trở lên và người dùng dưới 16 tuổi (hoặc 18 ở một số quốc gia) sẽ tự động có tài khoản riêng tư theo mặc định. Tuy nhiên, các bậc cha mẹ vẫn nên theo dõi các hoạt động trực tuyến của con cái họ.

Người dùng sẽ có tùy chọn để lọc cài đặt của họ, điều này cho phép họ kiểm soát ai có thể trả lời bằng văn bản. Hơn nữa, người dùng có khả năng chặn các tài khoản không mong muốn, và mọi tài khoản đã chặn trên Instagram cũng sẽ tự động bị chặn trên Threads.

Meta đã đầu tư hơn 16 tỷ đô la vào việc bảo vệ người dùng trên nền tảng của họ từ năm 2016, và họ đã cam kết tiếp tục đặt an toàn lên hàng đầu ưu tiên trên Threads.

Bạn có thể tìm kiếm gì trên Threads?

Threads không cho phép tìm kiếm thẻ bắt đầu bằng # hoặc các chủ đề giống như Twitter. Hiện tại, người dùng chỉ có thể sử dụng công cụ tìm kiếm để tra cứu các tài khoản người dùng khác – bao gồm cả những tài khoản họ đã theo dõi và những tài khoản họ chưa theo dõi.

Khi hồ sơ của người dùng xuất hiện trong kết quả tìm kiếm trên Threads mà người dùng chưa theo dõi, họ sẽ được cung cấp tùy chọn để theo dõi tài khoản đó ngay lập tức hoặc xem hồ sơ đầy đủ của tài khoản đó.

Tại sao bạn cần có tài khoản Instagram để tham gia Threads?

Meta đã thông báo trên blog Instagram của mình rằng Threads sẽ được liên kết với tài khoản Instagram của mọi người. Giải thích lý do đằng sau quyết định này, nó nói:

  1. “Tầm nhìn của chúng tôi với Threads là tận dụng những thành công của Instagram và mở rộng chúng sang lĩnh vực văn bản, tạo ra một không gian tích cực và sáng tạo để chia sẻ ý tưởng.”
  2. “Giống như trên Instagram, Threads cho phép bạn kết nối và theo dõi bạn bè cũng như người sáng tạo có sở thích chung với bạn, bao gồm cả những người bạn đã theo dõi trên Instagram và nhiều hơn thế nữa.”
  3. “Các lợi ích của việc sử dụng các giao thức mạng xã hội mở vượt xa việc chỉ theo dõi lẫn nhau. Các nhà phát triển có thể tạo ra các tính năng và trải nghiệm người dùng mới và dễ dàng kết nối với các mạng xã hội mở khác, tăng cường tốc độ đổi mới và thử nghiệm. Mỗi ứng dụng tương thích có thể đề ra tiêu chuẩn cộng đồng và chính sách kiểm duyệt nội dung của riêng mình, giúp mọi người có tự do lựa chọn không gian phù hợp với giá trị của họ.”
  4. “Chúng tôi tin rằng việc tiếp cận phi tập trung như các giao thức quản lý email và trang web sẽ đóng vai trò quan trọng trong tương lai của các nền tảng trực tuyến.”
  5. “Threads là ứng dụng đầu tiên của Meta được tưởng tượng là tương thích với giao thức mạng xã hội mở. Chúng tôi hy vọng rằng việc tham gia vào hệ sinh thái các dịch vụ có thể tương tác này sẽ giúp mọi người tìm thấy cộng đồng của họ, bất kể họ sử dụng ứng dụng nào.”

Làm cách nào bạn có thể thay đổi tên người dùng của mình trên Threads?

Để thay đổi tên người dùng của bạn trên Threads, bạn cần thực hiện các bước sau:

  1. Bấm vào biểu tượng hồ sơ ở góc dưới cùng bên phải để mở hồ sơ của bạn.
  2. Chọn nút ‘Chỉnh sửa hồ sơ’ nằm dưới tiểu sử của bạn.
  3. Tiếp theo, nhập tên người dùng Instagram mới vào trường “Tên người dùng”.
  4. Sau khi đã nhập tên người dùng mới, hãy chọn biểu tượng dấu kiểm ở góc trên cùng bên phải để lưu cài đặt mới của bạn.

Có bất kỳ giới hạn đăng bài nào trên Threads không?

Có những hạn chế về bài viết và video:

  • Bài đăng – Người dùng bị hạn chế chia sẻ bài đăng có tối đa 500 ký tự. Tuy nhiên, chúng có thể bao gồm các liên kết, ảnh và video.
  • Video – Video không được dài hơn năm phút.

Threads hoạt động như thế nào?

Threads là một ứng dụng khá đơn giản để sử dụng, hoạt động theo cách tương tự như Twitter. Đây là cách bạn bắt đầu:

  • Hãy chắc chắn rằng bạn có một tài khoản Instagram. Nếu bạn không có, bạn sẽ cần phải đăng ký.
  • Tải xuống ứng dụng Threads và đăng nhập bằng thông tin đăng nhập Instagram của bạn.
  • Sau khi bạn đăng nhập, ứng dụng sẽ hỏi bạn có muốn theo dõi các tài khoản giống như bạn theo dõi trên Instagram hay không.
  • Sau đó, ứng dụng sẽ đề xuất các hồ sơ khác để theo dõi mà ứng dụng cho rằng bạn có thể quan tâm.
  • Sau đó, bạn có thể bắt đầu sử dụng ứng dụng. Nguồn cấp dữ liệu của bạn sẽ phục vụ kết hợp các bài đăng từ những người bạn theo dõi cũng như nội dung được đề xuất. Bạn có thể tương tác với những bài đăng này bằng cách thích chúng, trả lời, đăng lại hoặc trích dẫn bài đăng.
  • Cũng như Twitter, bạn cũng có tùy chọn chia sẻ bài đăng, video và ảnh trên trang cá nhân của mình.

Làm cách nào để xóa tài khoản Threads của bạn?

Để hủy kích hoạt tài khoản Threads, bạn có thể thực hiện các bước sau:

  1. Truy cập tab hồ sơ của bạn trên ứng dụng Threads.
  2. Nhấn vào biểu tượng menu cài đặt ở góc trên cùng bên phải.
  3. Chọn mục ‘Tài khoản’ trong danh sách menu.
  4. Tiếp theo, bạn sẽ nhận được một thông báo hỏi liệu bạn có muốn hủy kích hoạt hồ sơ của mình hay không.

Sau khi hủy kích hoạt hồ sơ, các bài đăng và tương tác trước đây của bạn sẽ không còn hiển thị trên Threads. Tuy nhiên, việc hủy kích hoạt hồ sơ sẽ không ảnh hưởng đến dữ liệu mà nền tảng đã thu thập hoặc tài khoản Instagram của bạn được liên kết.

Nếu bạn muốn kích hoạt lại tài khoản Threads, bạn có thể đăng nhập lại vào ứng dụng bất cứ lúc nào.

Nếu bạn muốn xóa tài khoản vĩnh viễn thay vì tạm thời hủy kích hoạt tài khoản, bạn sẽ cần xóa tài khoản Instagram của mình.

Threads có thể thay thế Twitter không?

Giám đốc điều hành Meta Zuckerberg cho biết ông tin rằng Threads sẽ lớn hơn Twitter nhưng sẽ mất thời gian.

  • “Tôi nghĩ rằng nên có một ứng dụng trò chuyện công khai với hơn 1 tỷ người trên đó,” anh ấy nói. “Twitter đã có cơ hội để làm điều này nhưng chưa thành công. Hy vọng chúng ta sẽ làm được.”

Kể từ khi ra mắt, Threads chắc chắn đã thành công cho đến nay. Trong hai ngày đầu tiên hoạt động, lưu lượng truy cập Twitter đã giảm 5% so với cùng kỳ một tuần trước đó. Nó cũng giảm 11% so với cùng kỳ năm ngoái, theo SimilarWeb.

Tìm hiểu thêm. Đọc chính sách quyền riêng tư bổ sung của Threads để biết thêm thông tin về cách Meta chia sẻ dữ liệu của bạn và cách xóa tài khoản Threads.


Mọi nội dung trên website đều thuộc bản quyền của Hungleodigital.com, nghiêm cấm sao chép nội dung dưới bất kì hình thức nào.

Liên hệ quảng cáo : Liên Hệ Zalo
Email: vanhunghpth@gmail.com